Tình trạng tăng tiền bừa bãi của chủ đầu tư chung cư C2

Hiện tại năm nay một số khoản mục thu tăng lên không được người dân thông qua. Mà chúng chỉ đưa thông báo file cứng photo lên bản tin của tòa nhà. Đến khi dân cư đóng tiền mới ngã ngựa.... (Chúng còn luôn có lời lẽ đe dọa không nộp tiền thì sẽ ngừng cung cấp các dịch vụ...


Thực tế ra thì có cái tiền mà các hộ dân phải nộp là thù lao cho BQT mỗi nhà vài trăm tính ra 2 tòa nhà khoảng 300 hộ nhân với 6-800k thì khoảng 200.000.0000đ (2 trăm triệu đấy!).

  • Rất nhiều khoản tăng kèm theo đó là xe ô tô tăng mỗi tháng từ 800k lên 1tr là tăng 200k.
  • Xe máy tăng từ 60k lên 80k là tăng 20k.
  • Nhân lên thì rất nhiều đấy nhỉ.

Nhưng ở chung cư C1 và C2 này lại có cái thủ đoạn cho người làm vệ sinh lao công quét dọn được hưởng lương và bảo hiểm rất đãi ngộ đấy ạ! (xin vào chân này cũng phải quan hệ con ông cháu cụ chúng nó đấy chứ không đơn giản đâu).

Ngoài ra còn dịch vụ gửi xe, một số nhà có 2 xe mà chỉ báo có 1 xe còn 1 xe được làm ngơ, thậm trí xe còn để trên vỉa hè để tránh gửi hầm đóng vé tháng (cũng là cái gì đó là lạ nhỉ).

Theo như các tòa nhà khác, và theo luật thì cái lương thì hình như có quy định.

Tiền thù lao của Ban Quản trị là gì?

  • Ban Quản trị (BQT) là đại diện của cư dân trong việc quản lý, vận hành chung cư, thay mặt cư dân ký hợp đồng với đơn vị quản lý vận hành và giải quyết các vấn đề liên quan đến tòa nhà.

  • Theo Điều 104, Luật Nhà ở 2014, BQT có thể được hưởng thù lao hoặc phụ cấp nếu HNCC thông qua.

  • Số tiền này thường được chi trả từ phí quản lý vận hành hoặc quỹ bảo trì chung cư, chứ không phải do cư dân trực tiếp đóng riêng trừ khi HNCC có quyết định khác.


Nói đến đây thì thấy giờ tiền phí bảo trì của dân cư đóng chúng gửi ngân hàng, thì khoản lãi để làm gì?
Phí cho thuê các dịch vụ tiện ích tại tầng 1 chúng để làm gì?
Phí cho thuê quảng cáo màn hình trong thang máy chúng để làm gì?

Vấn đề hiện nay là chúng lợi dụng kẽ hở chỗ hội nghị nhà chung cư, chúng hội nghị ở cái chỗ không gian bé, do vậy nên thường cư dân sẽ ngại không đi vì sợ đông người nên ủy quyền hết. Vậy nên chúng sẽ quyết định hết và mấy ông bà được ủy quyền xuống ngồi bấm điện thoại xong về.

Đến bây giờ thì nó đưa các thông báo thì người dân mới biết!

Theo Khoản 3, Điều 106, Luật Nhà ở 2014Thông tư 02/2016/TT-BXD, phí dịch vụ chung cư phải được Hội nghị Nhà Chung cư (HNCC) thông qua.
.

Vậy nên giờ các cụ lưu ý chỗ HỘI NGHỊ CHUNG CƯ này nhé!

Hoặc anh chị em bức xúc thì cứ tải phần mềm iHanoi về và cùng nhau báo cáo là UBND vào cuộc phanh phui hết.

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.